Làm thế nào để giữ gìn sàn gỗ tự nhiên luôn luôn mới bạn có biết?

Ngày đăng: 19/08/2017 06:42  |   Lượt xem: 825

Làm thế nào để giữ gìn sàn gỗ tự nhiên luôn luôn mới bạn có biết?

Sàn gỗ được đánh giá cao do tính thẩm mỹ hoàn hảo của nó kết hợp cùng không gian nội thất làm bật lên vẻ đẹp của kiến trúc mang đến cái nhìn toàn cảnh không loại vật liệu lót sàn nào sánh bằng.

Tuy đẹp là vậy nhưng sàn gỗ lại rất khó bảo quản và để giữ gìn như mới chắc chắn chủ nhà sẽ phải rất kì công khi vệ sinh tuy nhiên nếu biết cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên thì công việc này rất đơn giản hãy cùng xem một số mẹo vặt để giúp giữ sàn gỗ như mới sau đây,

1.Sử dụng loại chổi quét và lau sàn phù hợp

Sàn gỗ không giống các loại sàn thông thường chính vì vậy khi vệ sinh sàn gỗ tự nhiên không thể tùy ý sử dụng loại chổi nào cũng được mà nhất định phải dùng loại chuyên dụng dành cho sàn gỗ có như vậy sàn mới không bị trầy xước và giữ nguyên được độ bóng bẩy của ván sàn trong quá trình sử dụng. Lưu ý: nên tránh các loại chổi có lông quá cứng khi quét nhà như chổi nhựa, sử dụng chổi lau mềm mại để làm sạch sàn gỗ.

cach ve sinh san go tu nhien

2.Dùng nước lau sàn gỗ chuyên dụng

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên dùng các loại nước lau sàn hiện nay hầu như đều có những chất tẩy rửa rất mạnh có thể ảnh hưởng tới chất lượng sàn gỗ vì vậy nếu có thể bạn hãy hạn chế sử dụng các loại nước này thay vào đó hãy dùng loại nước chuyên dùng cho sàn gỗ hay chỉ dùng nước trắng (có thể pha dấm nếu muốn ). Khi lau sàn gỗ tự nhiên, bạn hãy nhẹ nhàng nhúng dẻ lau hoặc chổi lau vào nước vắt kiệt và lau sạch, tránh cho nước loang ra sàn.

3.Tránh sử dụng các loại hóa chất khử nấm

Hiện nay có nhiều loại nước chuyên khử nấm mốc như Ammonia bạn nên tránh sử dụng loại nước này khi lau sàn. Hay như các loại hóa chất như sáp, sơn, kem làm bóng bề mặt bạn cũng nên tránh sử dụng để sàn gỗ luôn bóng và không bị ảnh hưởng của hóa chất.

nuoc-rua-san-go-chuyen-dung

4.Chú ý những điều sau để không làm trầy xước sàn

Khi kê các đồ vật có khối lượng lớn hãy nhấc hẳn chúng lên và không kéo lê trên mặt sàn; Đồ dùng trong nhà nên có miếng đệm lót dưới chân; Đi chân trần hoặc sử dụng dép mềm đi trong nhà, không đi giày cao gót hoặc dép đi ngoài đường đi trên mặt sàn gỗ; thường xuyên cắt móng cho động vật để chúng không cào xước bề mặt sàn gỗ

5.Hút bụi để làm sạch sàn gỗ

Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên như sử dụng máy hút bụi hút hết bụi bẩn giữa các kẽ sàn gỗ sẽ giúp ván sàn luôn sạch sẽ và không bị ảnh hưởng bởi sự tác động của môi trường. Không kéo lê máy hút bụi khi tiến hành hút bụi trên mặt sàn gỗ.

may-hut-bui-cho-san-go

6.Dùng rèm cửa để tránh ánh sáng mạnh

Sàn gỗ nếu bị tác động mạnh từ ánh sáng mặt trời có thể bị mất và sỉn màu, dùng rèm cửa sẽ giúp sàn gỗ tránh được tác động của ánh sáng và luôn giữ được màu vốn có của nó như khi mới lắp đặt.

7.Sử dụng thảm ở nơi đi lại nhiều trong nhà

Thường có những vị trí như cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, phòng bếp là nơi thường xuyên ra vào nhất vì vậy sàn gỗ ở các vị trí này có nguy cơ bị mất màu hơn những chỗ khác để tránh điều này bạn có thể sử dụng thảm để giữa màu sàn gỗ tốt hơn.

Ngoài ra còn rất nhiều mẹo nhỏ khác như xử lý các vết bẩn đúng cách theo từng loại vết bẩn, không để sàn gỗ bị quá ẩm hay quá khô, giữ nhiệt độ ở khoảng 18-28 độ để sàn nhà luôn khô thoáng và không bị giãn nở cong vênh.

----------------------

Sàn gỗ Long Phượng :0948 489 688 - Chuyên cung cấp Sàn gỗ Robina rẻ nhất tại Hải Phòng

Sàn gỗ Long Phượng:0948 489 688 - Chuyên cung cấp Sàn gỗ Robina tốt nhất tại Hải Phòng

Sàn gỗ Long Phượng :0948 489 688 - Chuyên cung cấp Sàn gỗ Robina uy tín nhất tại Hải Phòng


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sàn gỗ Hải Phòng

Sàn gỗ ở Hải Phòng

Sàn gỗ tại Hải Phòng

Nội Thất Hải Phòng

Giấy dán tường Hải Phòng

Giấy dán tường tại Hải Phòng

Giấy dán tường ở Hải Phòng

Bán sàn gỗ Hải Phòng

Bán sàn gỗ ở Hải Phòng

Bán sàn gỗ tại Hải Phòng

Bán giấy dán tường ở Hải Phòng

Bán giấy dán tường tại Hải Phòng

Cửa hàng sàn gỗ Hải Phòng

Cửa hàng giấy dán tường Hải Phòng

Kho sàn gỗ Hải Phòng

 

 

 

 

 Tư vấn 0948 489 688 (Mr. Long)0948 489 688 sàn gỗ, nội thất, giấy dán tường, Hải Phòng, Nội thất,