Giấy dán tường Hải Phòng mách bạn giải pháp xử lí các hư hại trên giấy dán tường

Ngày đăng: 11/06/2018 20:47  |   Lượt xem: 863

Sau một thời gian sử dụng, giấy dán tường nhà bạn có thể bị rách, mép giấy bị bong hoặc xuất hiện tình trạng bong bóng khí. Thường thì việc xử lí khá đơn giản. Tuy nhiên, với một số trường hợp bạn chỉ có thể cắt vá hoặc thay thế toàn bộ phần giấy bị hỏng. Do đó, Giấy dán tường Hải Phòng đưa ra lời khuyên cho bạn là sau khi hoàn thành việc thi công dán giấy, bạn nên giữ lại một ít giấy để dùng vào việc sửa chữa sau này.

Giấy dán tường bị rách hoặc bong mép là một hiện tượng khá phổ biến. Bạn có thể sử dụng keo dán để dán lại. Trong các bộ đồ sửa chữa có bán tại các cửa hàng giấy dán tường thường có loại con lăn chuyên dụng dùng để lăn bề mặt giấy.

Quy trình để dán lại những phần mép giấy bị bong tróc như sau. Trước tiên, bạn cần làm ẩm phần giấy cần dán, sau đó kéo nhẹ phần giấy đó lên. Bôi một ít keo dán lên mặt sau của phần giấy bị bong, rồi dán lại lên tường, lăn đều bề mặt lớp giấy mới dán và cuối cùng lau sạch phần keo thừa.

Với các loại giấy không cho phép lau chùi bằng nước hay hóa chất (hầu hết các loại giấy dán tường hiện nay đều cho phép lau chùi dễ dàng, tuy nhiên những loại giấy dán trước đây lại không cho phép làm như vậy, để biết loại giấy dán nhà bạn có lau chùi được không, bạn có thể thử lau bằng một ít nước tẩy rửa loại nhẹ nhưng chỉ tiến hành trên một điểm nhỏ nào đó khó nhận thấy) thì giải pháp là cắt vá hoặc thay thế phần giấy dán bị hỏng.

Trong bộ dụng cụ sửa chữa giấy dán tường thường có thêm một số loại giấy với các màu sắc khác nhau dùng để vá các phần giấy bị rách hay hỏng. Vì thế, nếu như lúc thi công dán giấy mà bạn quên không để lại một ít giấy dự phòng thì bạn có thể sử dụng giấy trong các bộ dụng cụ này.

va giay dan tuong

 

 

 

 

 

Giấy dán tường Hải Phòng tư vấn bạn cách vá giấy dán tường bị rách:

Sử dụng một con dao thật sắc và thước kiếm để cắt giấy.

Trước tiên, cắt một ô vuông có kích thước lớn hơn so với ô giấy cần vá một chút. Sau đó ghép họa tiết trên miếng giấy vá vào ô giấy bị rách sao cho trùng khớp. Sau đó dùng loại băng dính chuyên dùng để che khi sơn nhà dính tạm phần giấy mới vào tấm giấy cũ. Tiếp đến, bạn dùng dao cắt bỏ phần giấy thừa rồi dùng giẻ ẩm lau qua phần băng dính đã dán trước đó, chờ một lúc và bóc phần băng dính này ra.

Miết lại phần giấy mới dán thêm một lần nữa, rồi chờ tấm giấy khô lại. Sau đó, bôi một lớp keo dính mỏng vào mặt sau của miếng giấy mới và dán vào tấm giấy. Có thể dùng con lăn lăn nhẹ trên bề mặt giấy để đảm bảo độ bám dính. Nếu keo dán bị dính vào những phần giấy gần đó thì bạn nên lau sạch luôn.

Xử lí tình trạng giấy dán tường bong bóng khí

Nguyên nhân của hiện tượng bong bóng khí là do trong quá trình thi công dán giấy, người dán đã không dàn đều keo dính lên giấy hoặc không sử dụng con lăn đúng cách khi lăn bề mặt. Đôi khi, tình trạng tường bị ẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bong bóng khí. Khi đó, bạn nên tiến hành xác định nguyên nhân để có biện pháp xử lí sớm.

Các bước xử lí hiện tượng bong bóng khí như sau. Trước tiên, bạn cần làm ẩm khu vực bị bóng khí bằng một chiếc giẻ sạch, ẩm. Dùng dao thường hoặc dao cạo râu để cắt thủng bóng khí. Chú ý không nên cắt thẳng hoặc cắt ngang mà nên cắt theo hình chữ V hoặc cắt theo họa tiết của giấy để vết cắt không bị lộ ra. Dùng dao trát matit loại nhỏ để đưa keo vào đường vừa rạch.

Dùng bọt biển miết nhẹ lên tấm giấy để keo dán dàn đều trong bóng khí. Sau đó, miết lại một lần nữa và lăn đều bề mặt.

Giấy dán tường Hải Phòng mách bạn cách xử lí phần giấy dán tường bị gấp

Xử lí một phần giấy bị gấp là công việc rất đơn giản nhưng lại góp phần đáng kể vào việc cải thiện tính thẩm mỹ cho giấy dán tường. Bạn chỉ mất vài phút để tiến hành công việc này:

1.     Bôi keo

Đầu tiên, ta làm ẩm phần giấy bị gấp. Nhẹ nhàng kéo phần giấy này lên, dùng chổi quét sơn loại nhỏ dàn một lớp keo mỏng lên mặt sau của phần giấy cần dán lại.

2.     Miết lại một cách nhẹ nhàng

Đặt phần giấy vừa bôi keo vào vị trí. Dùng bọt biển hoặc miếng vải sạch lau hết những phần keo thừa. Chú ý không nên miết quá mạnh vì có thể làm giảm độ bám dính của keo và làm xô lệch phần giấy mới dán.

Sau đó, bạn chỉ cần chờ giấy khô và kết quả là bạn đã có một lớp giấy dán tường đẹp như mới.

Đặc biệt, khosangohaiphong.vn - Sàn gỗ Long Phượng - cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ : 0948.489.688

SÀN GỖ LONG PHƯỢNG

Email: longphuongsango@gmail.com   Website: http://khosangohaiphong.vn


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sàn gỗ Hải Phòng

Sàn gỗ ở Hải Phòng

Sàn gỗ tại Hải Phòng

Nội Thất Hải Phòng

Giấy dán tường Hải Phòng

Giấy dán tường tại Hải Phòng

Giấy dán tường ở Hải Phòng

Bán sàn gỗ Hải Phòng

Bán sàn gỗ ở Hải Phòng

Bán sàn gỗ tại Hải Phòng

Bán giấy dán tường ở Hải Phòng

Bán giấy dán tường tại Hải Phòng

Cửa hàng sàn gỗ Hải Phòng

Cửa hàng giấy dán tường Hải Phòng

Kho sàn gỗ Hải Phòng

 

 

 

 

 Tư vấn 0948 489 688 (Mr. Long)0948 489 688 sàn gỗ, nội thất, giấy dán tường, Hải Phòng, Nội thất,